Theo bà Lesley Miller - Phó Đại diện UNICEF tại Việt Nam, hiện nay khi chưa có vắc xin cho trẻ em cùng với việc thường xuyên đeo khẩu trang, khử khuẩn khi cần thiết, chúng tôi khuyến cáo các gia đình không nên trì hoàn, không nên vì lo ngại dịch COVID-19 mà gián đoạn việc tiêm chủng các vắc xin thường niên khác cho trẻ.

Trong thời gian dịch bệnh kéo dài, trẻ phải ở trong nhà lâu, chúng tôi cũng có thêm các khuyến nghị sau:

Thứ nhất, cần dành thời gian chất lượng cho con em của mình, như là chơi các trò chơi cùng với các con, chia sẻ và nói chuyện với các con về COVID-19, giúp các con giảm căng thẳng, sự lo lắng do dịch bệnh.

hanh trinh vac xin 5

Thứ hai, là lời khuyên về các vận động trong gia đình. Các bố mẹ và các con có thể cùng nhau tập các bài thể dục có rất nhiều trên các phương tiện thông tin, khuyến khích các con vận động, thực hiện các bài tập thay vì ngồi một chỗ. "Sự vận động rất tốt cho thể chất và tinh thần của các con"- bà Lesley Miller.

Thứ ba là về dinh dưỡng, đây là biện pháp hết sức quan trọng. Theo đó, UNICEF có lời khuyên cho việc tăng cường dinh dưỡng, các loại hoa quả, rau xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, trong gia đình cũng nên có đồ ăn vặt lành mạnh dành cho trẻ.

Thứ tư, chúng ta nên tạo ra những khoảng thời gian vui vẻ trong gia đình, như hàng ngày cho trẻ cùng tham gia nấu nướng với cha mẹ, cùng sắp xếp dọn dẹp bàn ăn.

Theo Suckhoedoisong - Thái Bình

Các bài viết khác

Bình luận

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên