Muốn hiệu quả nhất, hãy bổ sung Canxi vào buổi sáng

Bổ sung canxi giúp trẻ chống bệnh còi xương, phát triển cao lớn thì ai cũng rõ, nhưng bổ sung canxi vào buổi sáng mới mang lại hiệu quả cao, thì lâu nay vẫn không được chú ý. Bởi vậy có rất nhiều trường hợp bố mẹ tăng cường bổ sung cho con Canxi, nhưng vẫn thấy triệu chứng trằn trọc, khó ngủ ở trẻ không hề giảm. Đó chính là trẻ thường được cho uống canxi vào buổi chiều hoặc tối.

Các chuyên gia trong lĩnh vực này đã chỉ ra rằng, khi bổ sung canxi, trẻ cần vận động để lượng canxi đưa vào có thời gian kịp chuyển vào đích là khung xương, bởi vậy uống vào buổi sáng hoặc trưa với lượng nước nhiều sẽ hiệu quả nhất, thay vì uống vào buổi tối, hay buổi chiều, sẽ khiến canxi lắng đọng, nguy cơ gây ra các bệnh lý khác như sỏi thận, táo bón và điển hình là chứng khó ngủ, trằn trọc ở trẻ.

Hơn nữa, uống canxi vào buổi sáng, trẻ sau đó có nhiều cơ hội tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp cho cơ thể hấp thu canxi hiệu quả hơn nhiều lần. Tốt nhất là trước khi trẻ ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng.

Uống canxi, đừng quên các dưỡng chất vi lượng khác

Cho trẻ uống canxi vào buổi sáng luôn mang lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời cha mẹ cũng cần chú ý khi bổ sung canxi cho con mình, không thể bỏ qua các các dẫn chất là vitamin D3 và MK7 – một loại vitamin K2 duy nhất từ tự nhiên.

Bởi vì canxi sẽ không thể được hấp thu nếu không có vitamin D3 dẫn đường, đồng thời canxi sẽ không đi đến đúng đích là xương để phát huy vai trò của mình là giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh nếu thiếu MK7.

Bình thường, canxi được cung cấp qua các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, nếu trong khẩu phần ăn uống không đủ canxi thì việc bổ sung là cần thiết. Tuy nhiên, cần bổ sung đúng với nhu cầu, không thiếu thì không cần bổ sung, nếu bổ sung quá mức cũng có thể gây hại cho cơ thể.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng giai đoạn, việc bổ sung canxi cho trẻ sẽ đạt kết quả tốt nhất nhờ có các dưỡng chất khác. Đối với trẻ 4 tuổi đổ lại, vẫn được ví là giai đoạn trẻ ở trong khoảng trống miễn dịch, nên rất dễ bị ốm vặt, viêm đường hô hấp trên, tiêu hóa… bổ sung canxi, vitamin D3, MK7 cho trẻ thời điểm nhạy cảm này sẽ hoàn hảo hơn khi được đi kèm với các dưỡng chất tăng cường hệ miễn dịch là Sữa non Colostrum, chất xơ hòa tan FOS giúp tăng khả năng hấp thu canxi, chiết xuất thành tế bào nấm men Immune Alpha.

Khi bước sang giai đoạn lớn hơn, giai đoạn trẻ bắt đầu đi học, ngoài bổ sung canxi, trẻ cần các dưỡng chất giúp phát triển trí não là DHA, EPA, các dưỡng chất bảo vệ đôi mắt là Taurine, cao Bilberry.

Đặc biệt đối với trẻ ở giai đoạn dậy thì – thời điểm cuối cùng để phát triển chiều cao, các bậc cha mẹ cần biết rằng ngoài canxi, vitamin D3 và MK7 ra, trẻ cần rất nhiều các dưỡng chất khác như Acid Folic giúp tăng khối lượng xương, và nhất thiết không thể thiếu Chondroitin giúp lớp sụn phát triển nhanh hơn, dài hơn vì thế vóc dáng cao lớn hơn.

Để giúp trẻ phát triển cao lớn, thông minh, khỏe mạnh, ai cũng biết rằng cần bổ sung canxi, nhưng hãy bắt đầu từ việc lựa chọn thời điểm cho trẻ uống canxi tốt nhất vào các buổi sáng. Cộng với một chế độ sinh hoạt, thể dục thể thao hợp lý, khoa học thì chế độ dinh dưỡng với đầy đủ các chất từ Canxi, vitamin D3, MK7 đến các chất vi lượng.

Các bài viết khác

Bình luận

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên