Ngày 8/8, thông tin từ Bệnh viện bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, chiều 7/8 một bệnh nhân nữ đã tử vong tại bệnh viện này do liên quan đến sốt xuất huyết. Bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên. Bệnh nhân là chị là N.T.N (36 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội). Đây là ca thứ 5 tử vong được ghi nhận tại Hà Nội.

Trước đó, ngày 23/6, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau tức hạ sườn và bị sốc. Các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Sau gần 1 tháng điều trị tích cực nhưng bệnh quá nặng nên bệnh nhân rời vào trạng thái hôn mê, rối loạn đông máu, não tổn thương không hồi phục, suy đa tạng. Bệnh viện đã cho bệnh nhân lọc máu liên tục nhưng vẫn không cứu vãn được, bệnh nhân tử vong chiều 7/8.

Như vậy, tính cả trường hợp này, đến nay đã có 6 bệnh nhân ở Hà Nội tử vong do liên quan đến sốt xuất huyết. Trước đó có 4 trường hợp là người lớn mắc sốt xuất huyết trên nền bệnh cảnh khác (nhiễm khuẩn, đái tháo đường, huyết áp cao, rung nhĩ) một trường hợp là thiếu nhi tử vong có mắc sốt xuất huyết nhưng các bác sĩ xác định bệnh nhân tử vong do nhiễm trùng huyết.

Tại Hà Nội, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận thêm 2.745 trường hợp mắc sốt xuất huyết mới. Từ đầu năm, toàn thành phố có khoảng 11.751 bệnh nhân. Số mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì...

CHÚ Ý: khi bị sốt cao trong thời gian hiện tại dù bất cứ nguyên nhân gì cũng phải cảnh giác với bệnh sốt xuất huyết. Bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và làm các xét nghiệm đánh giá mức độ và nguy cơ biến chứng. Đa số bệnh nhân sẽ được điều trị tại nhà và tái khám và thử máu hàng ngày. Sau 7 đến 10 ngày thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh. Nếu mức độ và nguy cơ biến chứng thì bệnh nhân cần nhập viện theo dõi.

Theo Suckhoedoisong - /8/8/2017


Các bài viết khác

Bình luận

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên