Theo kết quả một nghiên cứu mới, những phụ nữ sử dụng một số loại kháng sinh phổ biến để điều trị nhiễm trùng trong thời kỳ đầu mang thai tăng gấp đôi nguy cơ bị sảy thai.

Những kháng sinh này là là macrolid, quinolones, tetracyclines, sulfonamides và metronidazole. Các nhiễm trùng thường phổ biến trong thời kỳ mang thai. Nghiên cứu của ĐH Montreal ở Quebec, Canada chỉ ra rằng một số loại kháng sinh dùng để điều trị nhiễm trùng có liên quan tới tăng từ 60% tới gấp 2 lần nguy cơ sảy thai tự nhiên.

    Trong nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã theo dõi 8.702 trường hợp được phát hiện sảy thai tự nhiên về mặt lâm sàng. Kết quả chỉ ra rằng những phụ nữ bị sảy thai thường lớn tuổi hơn, sống một mình và bị nhiều vấn đề sức khỏe và nhiễm trùng.

    Mặt khác, erythromycin và nitrofurantoin thường được sử dụng để điều trị nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ có thai không liên quan đến tăng nguy cơ sảy thai. Độ nghiêm trọng của nhiễm trùng có thể là yếu tố gây nhiễu, góp phần gây sảy thai.

    Theo các nhà nghiên cứu, những phát hiện này có thể hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách để cập nhật hướng dẫn điều trị nhiễm trùng trong thai kỳ.

    BS Thu Vân

    Các bài viết khác

    Bình luận

    Viết bình luận

    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên